SƠ BỘ SỨC CHỊU TẢI TRỌNG KÉO CỦA ĐẤT NỀN THEO TCVN 10304:2014 -EXCEL 86

Sơ bộ sức chịu tải trọng kéo của đất nền theo TCVN 10304:2014 ra sao? Lý thuyết tính toán như thế nào và cần lưu ý những gì? Tìm hiểu ngay! …

NÊN MÔ HÌNH DẦM BẰNG FRAME HAY SHELL TRONG ETABS?

Nên mô hình dầm bằng Frame hay Shell trong Etabs? Nội lực trong dầm có khác biệt lớn giữa 02 mô hình không? Tìm hiểu ngay! “Hi vọng và Thất vọng”, …

NÊN DÙNG CHỨC NĂNG INSERTION POINT CHO DẦM TRONG ETABS KHÔNG?

Nên dùng chức năng Insertion Point cho dầm trong Etabs không? Nội lực dầm so với khi chưa dùng ra sao? Tìm hiểu ngay! “Ta chỉ thực sự hiểu khi nào?”, …

Cám ơn Tất cả mọi người!

“Thanh giả tự thanh” là câu nói của người xưa, mà admin nghe được trong bộ phim nói về nhân vật Đông Tà Hoàng Dược Sư trong tác phẩm của Kim Dung.

Có thể nôm na từ này: “Người ngay thẳng, sống thật vời lòng, làm việc đúng với bản thân thì làm không cần khoa trường, không cần giải thích”.

Triết lý là thế nhưng để có thể, áp dụng vào trong cuộc sống thật không dễ. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, để có được nhiều thứ thì càng phải làm cho nhiều người biết đến mình càng tốt, bất kể là chuyện gì?

Có một câu chuyện, ”Ếch và Chim sẻ” cũng mang hàm ý trên:

Ếch và Sẻ là đôi bạn thân sống chung trên một ao, nay mùa khô ao đã cạn. Sẻ muốn bay đi tìm ao mới, thì không nỡ bỏ lại Ếch, nên bàn để đưa bạn cùng đi. Ếch nghĩ ra một cách rất hay. Hai bạn sẻ, mỗi bạn cầm 01 cái que bằng chân, còn Ếch sẽ ngậm thanh que chính giữa là có thể đi cùng nhau.

Bay qua được vùng lúa, mọi người nhìn thấy Ếch bay trên cao, ai cũng khen Sẻ thật thông mình khi nghĩ ra cách này. Ếch thấy vậy lòng không vui, vì nghĩ rằng đây là cách của mình nhưng miệng đang ngậm nên không thể nói được.

Đến một vùng khác, chuyện tương tự lại diễn ra, khi họ hàng nhà Vịt khen cách làm của nhà Sẻ thật thông minh. Thì đến lần này, Ếch không nhịn được nữa mà nói ra, đây là cách của tôi đây. Thế là bị rơi xuống đất mà chết.

Qua câu chuyện trên, mới thấy được cái giá trị của câu nói người xưa. Làm việc mình làm là đúng, thật tâm thì không cần để ý gì đến lời nói của người khác. Mọi chuyện tốt hay xấu, kết quả như thế nào? Đều đã có quy luật vận hành của tự nhiên.

Quay lại chủ đề về chuyên môn, thì tiêu chuẩn hay quy chuẩn đề ra thì ta phải áp dụng theo. Nhưng nhìn nhận chúng như thế nào, thì phụ thuộc vào quan điểm của mỗi cá nhân. Đó là nét tạo nên sự khác biệt của mỗi người.

KIỂM TRA PHẢN LỰC ĐẦU CỌC BAO GỒM NHỮNG COMBO NÀO? -Vobaotoan.com
KIỂM TRA PHẢN LỰC ĐẦU CỌC BAO GỒM NHỮNG COMBO NÀO?
KIỂM TRA PHẢN LỰC ĐẦU CỌC BAO GỒM NHỮNG COMBO NÀO?
KIỂM TRA PHẢN LỰC ĐẦU CỌC BAO GỒM NHỮNG COMBO NÀO?
KIỂM TRA PHẢN LỰC ĐẦU CỌC BAO GỒM NHỮNG COMBO NÀO? – Vobaotoan.com
KIỂM TRA PHẢN LỰC ĐẦU CỌC BAO GỒM NHỮNG COMBO NÀO?
KIỂM TRA PHẢN LỰC ĐẦU CỌC BAO GỒM NHỮNG COMBO NÀO? -Vobaotoan.com

Xem các bài viết khác liên quan đến chủ đề này TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ ỦNG HỘ KÊNH BẰNG CÁCH TẠI ĐÂY

Đừng quá bận tâm vào lời của người khác, mà hãy chú tâm vào việc đó có đúng với mong muốn của bản thân hay chưa?
– Daniel Võ –

Cám ơn mọi người đã luôn quan tâm và ủng hộ kênh!
Chúc mọi người hạnh phúc trong công việc và cuộc sống!

VÕ BẢO TOÀN
Zalo : 0784.414.186
Fanpage : https://bitly.com.vn/E5C2i
Website : https://vobaotoanl.com/
Group Facebook : Seeding engineer
Kênh Youtube : vobaotoan-youtube
Group Read book: https://www.facebook.com/groups

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *